หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Man City mất Gundogan đến hết mùa giải

Trong trận đấu với Watford, tiền vệ Gundogan đã bị chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải.
Trong vòng 16 Premier League, Manchester City đã chấm dứt chuỗi thất bại bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Watford. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola lại phải trả giá đắt khi tiền vệ người Đức Gundogan bị chấn thương nặng.
Ở phút thứ 44 của trận đấu, sau pha bóng của Nordin Amrabat về bên phía Watfort, chân sút đã buộc phải rời sân cỏ nhường chỗ cho cầu thủ Fernando.
Qua kết quả kiểm tra y tế, Man City đã thông báo tới người hâm mộ rằng, tiền vệ Ilkay Gundogan đã không thể thi đấu trong một thời gian dài vì bị rách dây chằng chéo đầu gối và phải phẫu thuật.
Theo thông tin từ báo giới Anh, cựu tiền vệ của Dortmund sẽ phải nghỉ từ sáu đến tám tháng vì chân thương này. Điều đó cũng có nghĩa rằng, mùa giải này đã khép lại với cầu thủ Gundogan.
Do rách dây chằng chéo đầu gối nên tiền vệ Ilkay Gundogan phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài
Do rách dây chằng chéo đầu gối nên tiền vệ Ilkay Gundogan phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài
Trước kia, chân sút Gundogan cũng đã từng phải nghỉ đá bóng trong toàn bộ mùa giải 2013/14 vì bị chấn thương ở lưng rất nghiêm trọng. Vào hồi tháng 5 vừa qua, cựu cầu thủ của Dortmund đã phải trải qua phẫu thuật ở đầu gối khiến anh lại bỏ lỡ mùa giải Euro 2016 và đến giữa tháng 9, anh mới có thể trở lại thi đấu cho Man City.
Sau khi trở lại sân cỏ, tiền vệ người Đức trị giá 20 triệu bảng đã nhanh chóng lấy lại phong độ và khẳng định đẳng cấp, hòa nhập rất nhanh với đồng đội, lối chơi của Manchester City. Trước đó, Gundogan đã từng thi đấu 16 trận cho Man xanh và là thành phần quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola.
Cầu thủ sinh năm 1990 này hiện đang là cầu thủ chuyền bóng có độ chính xác cao nhất trong đội hình của Man City với tỷ lệ đáng ngạc nhiên 91,3%.
Phương án thay thế cho Gundogan tốt nhất là Fernandinho đang phải nhận án treo giò.
Phương án thay thế cho Gundogan tốt nhất là Fernandinho đang phải nhận án treo giò.
Gundogan bị chấn thương, Fernandinho nhận mức án treo giò đã khiến chiến lược gia Pep Guardiola gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn cầu thủ cho vị trí tiền vệ trung tâm ngay trước trận đấu gặp Arsenal sẽ diễn ra cuối tuần này (23h ngày 18/12 theo giờ Việt Nam).
Hiện Man City đang xếp vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của Premier League với 33 điểm có được sau 16 vòng đấu, sau đội xếp thứ 3 là Arsenal duy nhất 1 điểm.

Mất Gundogan, Man City phải xoay sở sao trước Arsenal

Đại chiến Man City - Arsenal trong khuân khổ giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào cuối tuần nay. Mất đi tiền vệ người Đức đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ của ông Pep, đội chủ sân Etihad sẽ phải tận dụng tất cả các những gì đang có để chống chọi với hàng công vô cùng sắc bén của Pháo thủ.
Mất tiền vệ Gundogan, Man xanh sẽ phải xoay sở sao trước Arsenal
Mất tiền vệ Gundogan, Man xanh sẽ phải xoay sở sao trước Arsenal
Vậy đâu là phương án khả thi nhất của Man City trong tình thế này? Trong trận thắng trước Watford đêm qua, bộ đôi Ilkay Gundogan và Yaya Toure đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Họ mạnh mẽ trong phòng ngự và cũng ổn định trong khả năng tấn công.
Mất đi Gundogan, cầu thủ Fernando lập tức được trám vào. Có một cái tên khả dĩ khác là Fernandinho lại không thể góp mặt vì đang thực thi án treo giò 3 trận sau trận đấu với trước Chelsea. Tuy nhiên bộ đôi Fernando và Toure nếu chơi ở trung tâm thì khả năng lên bóng của Man xanh sẽ phụ thuộc khá nhiều vào Silva cũng như sự cơ động của cặp đội tiền vệ cánh. Nếu cả Navas và Sterling đều không hoàn thành nhiệm vụ thì lối chơi của Man City khả năng cao sẽ bị bó hẹp tại trung lộ và dễ dàng bị hàng công cơ động của Arsenal bắt bài.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น